Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

MC Chuyển động 24h: Thu nhập ở Đài giúp tôi sống thoải mái

MC có mức lương cao hơn nhiều ngành nghề khác

- Thời gian qua, vấn đề thu nhập tại VTV được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Tổng thu nhập của anh tại nhà đài như thế nào?

- Lương theo quy định của nhà nước, theo cấp bậc nơi nào có lẽ cũng giống nơi nào thôi. Tuy nhiên, chúng tôi được hưởng lương theo định mức, tức là làm bao nhiêu hưởng bấy nhiêu. Mỗi chương trình, nhiệm vụ sẽ được hưởng định mức khác nhau. Tổng thu nhập ở Đài giúp tôi có được cuộc sống khá thoải mái vì tôi không phải chi tiêu gì nhiều.

- Tuy nhiện, lại có ý kiến cho rằng, lương và cả “nhuận” cho MC tại nhà đài đều thấp. Thực hư là thế nào?

- Hẳn là họ đang so sánh và tôi tự hỏi, ý kiến đó so sánh với ai? Với triệu phú, tỷ phú thì chắc là quá thấp rồi. Nhưng tôi thấy, so với nhiều ngành nghề khác, chúng tôi có mức lương cao hơn do đặc thù nghề nghiệp, như hao tổn sức khoẻ: hại da mặt vì đèn chiếu quá nhiều này, làm đêm hôm, hay ngày nghỉ, lễ Tết vẫn làm những bản tin trực tiếp...

Cuộc sống vốn dĩ là sự thoả hiệp. Nếu ai đó thấy thấp, không xứng đáng, hãy đi tìm công việc khác xứng đáng với tài năng và cho họ mức thu nhập tốt. Khi người ta cho rằng, thế là không đủ thì sẽ chẳng bao giờ đủ cả.

Nhưng thực tế, xung quanh tôi có rất nhiều anh chị, bạn bè, đồng nghiệp đã và đang làm quên ăn quên ngủ và quên cả thu nhập sẽ được bao nhiêu. Vì đam mê truyền hình - thực sự là có sức hút mãnh liệt lắm.

034_aywp.jpgHạnh Phúc là gương mặt triển vọng của thế hệ MC VTV mới. 

- Làm việc tại nhà đài, anh được và mất gì?

- Thực ra chưa bao giờ tôi đặt ra câu hỏi này với mình. Tôi mất gì à? Có lẽ là thời gian sẽ không thể thoải mái. Vì đó là nguyên tắc - lên hình trực tiếp, tuân thủ theo đúng lịch làm việc, không thể sai hay chậm phút nào. Có những hôm làm bản tin đêm xong lúc 12h, về đến nhà mà chợp mắt được cũng phải một rưỡi sáng vì khi làm đêm đầu óc tự nhiên tỉnh táo, mặc dù mệt mà không ngủ được.

Ngược lại, tôi nhận thấy tình cảm yêu mến của khán giả. Giọng hơi khàn cũng có người hỏi thăm, nhắc nhở giữ gìn sức khoẻ. Trời lạnh có người nhắc mặc áo ấm. Thế là tôi vui rồi.

- Ngọc Trinh, Thuỵ Vân, Trúc Mai… đều nhận được những ý kiến trái chiều khi dẫn Chuyển động 24h những ngày đầu, còn anh thì sao?

- Với tôi, chê cũng là khen nên tôi rất vui nếu có khán giả theo dõi và góp ý cho tôi từ trang phục, đến cách dẫn. Ý kiến thì nhiều nhưng tôi sẽ sàng lọc và đối chiếu để phát triển mình hơn. Đặc biệt, với những góp ý về mặt chuyên môn, bao giờ tôi cũng để ý rất kỹ để tự sửa và ngày một hoàn thiện hơn. Tôi may mắn vào Chuyển động 24h khi chương trình đã chạy được nửa năm. Các ê-kíp thực hiện đã quá chuyên nghiệp nên tôi ít mắc những sai sót không đáng có mỗi khi lên hình bản tin trực tiếp.

- Có ý kiến cho rằng, lối dẫn của anh khá mềm mỏng, chưa phù hợp với những vấn đề mang tính thời sự, chính trị. Anh phản hồi ra sao?

- Chưa bao giờ tôi quan niệm tin tức là phải khô cứng. Tin tức có nhiều thể loại, ngay trong một bản tin, cũng cần linh hoạt theo từng tin khác nhau. Chuyển Động 24h cho phép người dẫn linh hoạt và thể hiện cảm xúc sao cho phù hợp nhất. Tôi luôn nghĩ rằng mình không phải đọc tin, mà đang kể một câu chuyện, một vấn đề cho người thân nghe vậy.

Tất nhiên, tôi lắng nghe mọi ý kiến, đóng góp. Khán giả thực sự chú ý và quan tâm thì mới góp ý. Tôi sẽ cố gắng trau dồi, hoàn thiện chính bản thân qua các buổi học, trao đổi nghiệp vụ với các chuyên gia trong và ngoài nước do Trung tâm tin tức VTV24 tổ chức.

Không khóc vì cảm xúc đau khổ khi cái chết đến gần

- Ngoài vai trò tại Chuyển động 24h, anh còn được nhắc tới với cái tên “MC thoát án tử”, biến cố lớn trong cuộc sống này đã thay đổi anh như thế nào?

- Con người ai cũng có những khó khăn hay biến cố nào đó. Tôi trải qua giai đoạn đó trong thời gian ngắn. Nhưng ít nhất những tháng ngày đó tôi nhận thấy rất rõ ranh giới giữa sống và chết. Thậm chí, tôi đã xác định là mình sẽ chết như thế nào sau vài năm nữa đấy chứ. Tôi vạch kế hoạch cuộc đời. Chưa bao giờ mình nắm rõ trong tay cuộc đời mình như thế. Đầu óc tôi minh mẫn lạ kỳ và ngẫm ra được nhiều thứ.

IMG_4486.jpgHạnh Phúc nhiều lần rơi nước mắt khi nhắc tới gia đình và những biến cố đã qua.

- Hiện tại, sức khoẻ của anh thế nào? Anh có đi làm thêm các xét nghiệm để đảm bảo về kết quả “không bị ung thư máu” của viện K trước đó?

- Tôi hoàn toàn khoẻ mạnh rồi. Thời gian trước là 3 tháng một lần, rồi 6 tháng một lần. Sau đó, tôi quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ mình, không phung phí nữa. Đi ngủ sớm, dậy sớm, uống nhiều nước lúc ngủ dậy. Tập thể dục và chạy bộ đều đặn. Chế độ ăn cũng khắt khe hơn. Tôi bắt đầu ăn chay và vẫn duy trì mọi thói quen sinh hoạt làm việc bình thường.

- Mỗi khi nhắc tới câu chuyện này, anh đều rơi nước mắt. Hình ảnh này khác hoàn toàn với nụ cười thường trực khi làm MC. Vì sao vậy?

- Khi trải qua nhiều biến cố và đau khổ tôi muốn mình cười nhiều hơn với những gì đang có. Nếu bạn để ý, mỗi lần kể lại, tôi chỉ khóc khi nhắc về bố mẹ, chứ tôi không khóc vì những cảm xúc đau khổ của cái chết đến gần. Vì tôi luôn hối hận về sự vô tâm hời hợt với gia đình, khi trước đó tôi chỉ biết lo cho bản thân, chạy theo danh vọng, bỏ tất cả vào TP HCM lập nghiệp, cả năm chẳng bay về thăm gia đình lần nào trừ Tết, đến cả những câu hỏi thăm gia đình qua điện thoại cũng là chóng vánh.

Tôi biết bố mẹ luôn là người vị tha nhất cho những đứa con, nhưng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân mình về quãng thời gian sống như thế. Tôi đã làm bố mẹ lo lắng, vất vả và khi biết về căn bệnh, một lần nữa tôi lại làm cho bố mẹ khóc quá nhiều vì mình khi cả hai đều đã quá lớn tuổi rồi.

- Sau khi người yêu đề nghị chia tay vào đúng thời điểm bị kết luận ung thư máu, quan điểm của anh về tình yêu và hôn nhân thay đổi thế nào?

- Tôi thay đổi hoàn toàn. Thời gian đó tôi ở TP HCM, chúng tôi thậm chí đã có cả những kế hoạch dài cho tương lai, công việc, cuộc sống. Sau đó thì... tôi không vỡ mộng gì cả. Tôi cũng không trách cứ ai vì mỗi người đều có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Nếu họ không rời xa tôi, có lẽ tôi cũng rời xa họ thôi. Tôi không muốn mình là gánh nặng cho bất kỳ ai, kể cả tình cảm. Nghĩ thế nhưng lúc tôi cần một chỗ dựa tình cảm lại không có ai.

Tình yêu vốn là sự hy sinh cho nhau, vui niềm vui của nhau và đau nỗi đau của nhau. Nếu ai đang có một người như thế ở bên, hãy biết quý trọng và gìn giữ đừng đánh mất.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất