Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Nghệ sĩ Bạch Tuyết vào vai chú tiểu Kính Tâm

Vở cải lương "Quan Âm Thị Kính" là vở diễn mang đâm màu sắc văn hóa Phật giáo và văn hóa dân tộc. Trong đó, trích đoạn "Thị Mầu lên chùa" được xem là lớp diễn đặc sắc nhất. 

Thị Mầu là con gái phú ông, tính lẳng lơ, đa tình. Một lần lên chùa, Thị Mầu thấy chú tiểu Kính Tâm (là gái giả trai) thì đem lòng say đắm. Bị Thị Mầu nhiều lần trêu ghẹo, Kính Tâm vẫn thờ ơ, một mực giữ đức hạnh khiến Thị Mầu tức tối, vu oan để trả đũa.

NSND Bạch Tuyết cho biết, nhân vật tiểu Kính Tâm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà suốt hàng chục năm qua. Thông qua nhân vật, bà cảm nhận được sự thiên lương trong cách nhìn, cách nghĩ của con người.

BT-8000-1425027728.jpg

Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết.

Vì vậy, lần này, khi được mời vào vai chú tiểu Kính Tâm bên cạnh nàng Thị Mầu (do NSƯT Thanh Kim Huệ thể hiện) trong trích đoạn cải lương "Thị Mầu lên chùa" (tác giả: Đăng Minh - Bích Thu), nghệ sĩ rất xúc động.

"Cải lương chi bảo" 70 tuổi chia sẻ thêm về trích đoạn như một món quà dành tặng phái yếu ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến: "Tôi hy vọng qua nhân vật tiểu Kính Tâm, mỗi người có dịp nhìn lại để thêm yêu quý những người phụ nữ hôm qua, hôm nay đã và đang sống tốt, là những tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo". 

Chương trình Vầng trăng cổ nhạc lần thứ 167 này sẽ diễn ra vào ngày 1/3 tại TP HCM. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Trọng Hữu, Kim Tử Long, Thanh Ngân, Cẩm Tiên, Phượng Hằng, Trọng Phúc, Vũ Luân, Linh Trung, Kim Phương, Lê Tứ, Nguyên Vũ, Nguyễn Phi Hùng, Trung Hậu, Hồ Ngọc Trinh...

Tuệ Thơ

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất