Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Ngọc Trinh: Tôi khóc sưng mắt khi xem phim về cuộc đời mình

Ngọc Trinh mạnh bạo kể câu chuyện cuộc đời qua phim điện ảnh mang tên Vòng eo 56. Chân dài mong muốn qua những góc máy, lời thoại trong phim, mọi người sẽ hiểu đúng về cô. Quên đi sự hào nhoáng đằng sau ánh đèn sân khấu và những đồn thổi không hay về cuộc đời, Ngọc Trinh có những tâm sự chân thành về bộ phim và quá trình lăn lộn trên phim trường. 

ngoc-trinh-1-2200-1459152067-3942-145918

Ngọc Trinh tái hiện lại cuộc đời mình qua góc nhìn điện ảnh.

- Mục đích của chị khi đưa chính cuộc đời mình lên phim là gì vậy?

- Trinh muốn làm một thước phim để lưu giữ những kỷ niệm mà mình đã từng trải qua với gia đình, người thân và những người bạn luôn bên cạnh Trinh suốt nhiều năm qua.

Qua bộ phim này, Trinh muốn mọi người hiểu đúng con người thật của mình, một Ngọc Trinh thực sự chứ không phải Ngọc Trinh qua những lời đồn thổi của mọi người và trên báo chí. 

- Vừa đóng vai trò một nhà sản xuất kiêm luôn diễn viên chính, chị gặp phải áp lực, khó khăn như thế nào?

- Áp lực lớn nhất của Trinh đó chính là diễn xuất. Từ xưa đến nay, chưa bao giờ Trinh nghĩ mình có tài cán gì hết. Trinh chỉ nghĩ rằng mình có lợi thế về ngoại hình và may mắn, chứ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ diễn xuất được. Nếu như diễn được thì trong 10 năm làm nghề Trinh đã đi diễn và trở thành diễn viên rồi. 

Lần đầu lăn xả trên phim trường, Ngọc Trinh may mắn được đạo diễn và các diễn viên khác giúp đỡ rất nhiều. Mọi người đã dướng dẫn Trinh phải diễn thế nào cho đúng, dần dần thì khả năng diễn xuất của Trinh cũng đã được cải thiện. Ngoài điều đó ra, Trinh không còn gặp áp lực gì khác.

- Chị đã tranh đấu tâm lý như thế nào để dám show ra toàn bộ những điều tủi nhục của gia đình trong quá khứ và cả bản thân chị?

- Việc gia đình túng quẫn, nợ nần chồng chất và bản thân Trinh phải nghỉ học để kiếm tiền trả nợ đều là sự thật. Tính Trinh không muốn giấu diếm bất cứ điều gì, vì thế Trinh không ngại show ra tất cả những khó khăn đó. 

Còn những tin đồn về bản thân, Trinh không thể nào ngăn cản được vì dư luận quá đông, lại năm người mười ý. Quan trọng là mình không có như vậy thì chẳng việc gì phải sợ.

ngoc-trinh-4-5570-1459152068-1464-145918

Để lột tả chân thực nhất về cảm xúc, Ngọc Trinh chia sẻ gặp không ít khó khăn trên phim trường.

- Phân cảnh nào trong bộ phim khiến chị ấn tượng nhất?

- Phân cảnh lấy nhiều nước mắt của Trinh đó là lúc ba mẹ bị đòi nợ và bị đánh đập. Đó là ký ức buồn mà Trinh khó có thể quên được.

- Những cảnh khóc của chị trong trailer từng công bố được đánh giá rất thật. Chị lấy cảm xúc từ đâu để diễn vậy?

- Điều khó nhất đối với Trinh là khóc, nhưng Trinh ăn điểm hơn người ta là khóc thật. Thường khi diễn, đạo diễn sẽ quay toàn cảnh trước, sau đó mới đến trung cảnh và cận cảnh. Anh Vũ Ngọc Đãng biết điểm yếu của Trinh là không khóc được nhiều nên đã cho Trinh thời gian để lấy cảm xúc.

Cảm xúc của Trinh chỉ đến một hoặc hai lần là nhiều lắm. Với những phân cảnh đòi hỏi tâm lý, anh Đãng phải cho Trinh 10 đến 15 phút để chuẩn bị. Nếu Trinh chưa chuẩn bị tâm lý thì anh Thắng sẽ là người đẩy tâm lý cho Trinh. Khi diễn với diễn viên Công Ninh, Trinh hoàn toàn không phải chuẩn bị gì, bởi cảm xúc lúc ấy đến rất tự nhiên. Nhìn "ba" Công Ninh rất giống ba của Trinh nên chỉ cần sáp vào là diễn được. 

Trước những cảnh đòi hỏi nước mắt, dù khóc không được nhiều nhưng Trinh cố gắng lấy cảm xúc bằng việc hồi tưởng quá khứ. Trinh nhớ đến những lúc gia đình khó khăn, ba mẹ vất vả. Ở ngoài đời là người rất dễ khóc nhưng lên phim thì phải đúng tâm lý, đúng thời điểm thì Trinh mới khóc được.

- Một cô gái quê phải gồng mình bước vào nghề người mẫu với nhiều ganh ghét; Những cám dỗ vật chất cũng được giăng ra để thử thách lòng kiên nhẫn của những người muốn đổi đời… Chị đã vượt qua chuyện đó như thế nào?

- Trinh nghĩ cuộc đời mình khá may mắn. Trinh nghĩ mẹ đã phù hộ Trinh rất nhiều. Với một cô gái nghèo chỉ muốn lên Sài Gòn kiếm tiền để trả nợ thì tiền nó cuốn hút Trinh nhiều lắm. Thế nhưng, Trinh vượt qua được là do được mẹ phù hộ và bên cạnh có nhiều người tốt giúp đỡ. 

Giống như anh Tiệp - người đã giúp đỡ Trinh rất nhiều từ lúc đặt chân vào nghề. Anh ấy giúp Trinh tránh xa những cám dỗ. Nếu là người xấu, thấy Trinh đang cần tiền thì chắc chắn anh ấy đã đẩy Trinh vào cạm bẫy ấy. Tuy nhiên, anh Tiệp là người biết nhìn xa, định hướng con đường cho Trinh đi và sẽ cản ngăn khi mình ngấp nghé bước sai. Cũng may bên cạnh Trinh có nhiều người tốt chứ một mình Trinh chắc chắn sẽ không vượt qua được vì Trinh là người rất mê tiền.

12717873-786641974799952-52881-1883-4889

Ngọc Trinh chia sẻ so với nhiều năm về trước bản thân nay đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

- Bạn trai của chị nói gì khi chính anh cũng có mặt trên phim? Diễn xuất của Petey Majik Nguyễn có khiến vị đại gia ấy hài lòng? 

- Bạn trai Trinh rất hài lòng khi Petey thủ vai anh ấy trên phim. Anh ấy đã coi bản dựng và rất thích diễn xuất của Petey. Trước khi phim bấm máy, anh Vũ Ngọc Đãng cũng đã có buổi nói chuyện với bạn trai Trinh và mọi ý tưởng đều đạt thỏa thuận của cả hai.

Anh ấy không bao giờ cấm cản Trinh đóng phim cũng như có những cảnh thân mật với bạn diễn. Bạn trai hoàn toàn ủng hộ Trinh làm bộ phim này. Chính anh ấy là người muốn tất cả mọi người hiểu con người thật của Trinh, không muốn mọi người hiểu sai qua những lời đồn đại.

- Sau khi xem bộ phim về cuộc đời mình, chị có suy nghĩ và cảm xúc gì? 

- Trinh khóc sưng mắt khi xem bộ phim về cuộc đời mình. Trong cả 4 lần xem phim, Trinh đều khóc và không có lần nào ít hơn lần nào. Lúc đầu xem bản mới dựng không hề có nhạc, cũng chưa ráp gì. Bản thứ hai là bản dựng chính không nhạc, bản thứ ba đã có nhạc và bản cuối cùng có sự thay đổi phần âm nhạc. Khi xem phim, có lẽ vì Trinh thấy thương bản thân mình, thấy xót xa nên mới khóc nhiều như vậy.

trinh-15-HMNP-7465-1458708003-8725-14591

T.T

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất